Hướng dẫn cách tra cứu online Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022

Việc sử dụng thuốc một cách hợp lý, hiệu quả và an toàn là vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc sức khỏe cho người dân. Một trong tất cả các nguồn tài liệu mà được nhiều bác sĩ, dược sĩ hay nhân viên y tế sử dụng để tra cứu những thông tin liên quan là bộ Dược thư Quốc Gia Việt Nam 2022. Hãy cùng Cảnh giác dược tìm hiểu về bộ sách này cũng như cách tra cứu online Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022

Contents

Giới thiệu về sách Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022

Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 xuất bản lần thứ 3

Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 được biết đến là một bộ tài liệu rất trọng đối với các bác sĩ, dược sĩ và cả nhân viên y tế về việc sử dụng thuốc nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Ngày 23 tháng 12 năm 2022 Bộ y tế đã đưa ra một quyết định Ban hành Dược thư quốc gia Việt Nam, lần xuất bản thứ ba. Bộ sách Dược thư quốc gia Việt Nam 2022 gồm có bao gồm 743 chuyên luận thuốc và 25 chuyên luận hướng dẫn chung.

Ở trong lần xuất bản này đã bổ sung thêm 100 chuyên luận thuốc mới, cùng với đó là loại bỏ 46 chuyên luận về những loại thuốc hiện nay không còn số đăng ký lưu hành và trên đất nước không còn hoặc ít sử dụng đến.

Các chuyên luận thuốc trong Dược thư Quốc Gia Việt Nam 2022 đã được biên soạn theo một trình tự rất hợp lý, chặt chẽ và khoa học. Việc này được thực hiện bởi các chuyên gia có trình độ chuyên môn, kiến thức y dược sâu rộng cùng tinh thần trách nhiệm cao.

Thông tin trong sách được tham khảo từ các nguồn tài liệu uy tín, chất lượng gồm các tài liệu hướng dẫn dùng thuốc và phác đồ điều trị chuẩn của Bộ Y tế, Tổ chức y tế thế giới, sách giáo khoa về dược lý, sách hướng dẫn sử dụng và điều trị có uy tín trên thế giới. Nhờ đó, đảm bảo được tính khoa học, chính xác, cập nhật và thực tiễn giúp các cán bộ y tế dễ tra cứu và sử dụng.

Tra cứu Dược thư quốc gia 2018 trực tiếp

Nếu như bạn đã sở hữu cho mình một bộ sách Dược Thư, việc biết cách tra cứu là rất quan trọng để sử dụng sách một cách thành thạo. Để tra cứu bạn nên sử dụng phần mục lục tra cứu ở cuối sách, sau đó, xác định tên dược chất cần tra cứu và tìm số trang theo mục lục.

Tên dược chất cần tra cứu nên được tra theo tên tiếng Việt đã được Việt hóa theo nguyên tắc của Bộ Y tế.

Hướng dẫn cách tra cứu online Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022

Dưới đây, Cảnh giác dược sẽ hướng dẫn cho các bạn 2 cách để tra thông tin trong Dược thư quốc gia Việt Nam. Đây sẽ là cách giúp cho bạn có thể tra cứu thông tin hoạt chất cần tìm một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Cách 1

Sử dụng google search để tra cứu hoạt chất, với cú pháp tra cứu: “Từ khóa” + trungtamthuoc.com

Ví dụ, nếu bạn muốn tra cứu thông tin liên quan đến hoạt chất Amoxicillin:

  • Bước 1: Mở trang tìm kiếm thông tin google search ở trên các trình duyệt như: Google Chrome, Cốc Cốc,…
  • Bước 2: Trên thanh tìm kiếm của google, gõ: Amoxicillin trungtamthuoc.com
  • Bước 3: Ấn Enter hoặc kích chuột vào biểu tượng tìm kiếm sẽ cho ra kết quả bạn cần tìm.
Sử dụng google search để tra cứu hoạt chất cần tìm

Cách 2

Có thể tìm kiếm thông tin hoạt chất bằng cách ấn vào: Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 online.

Sau khi đã mở trang web tìm kiếm hoạt chất, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm bằng cách nhập từ khóa vào ô tìm kiếm hoặc sử dụng tổ hợp phím “ctrl + F”, ấn vào tên hoạt chất và tìm đến đó.

Ví dụ, nếu bạn muốn tra cứu thông tin liên quan đến hoạt chất Ambroxol:

Nhập từ khóa “Ambroxol” vào ô tìm kiếm, ấn Enter.

Tìm kiếm hoạt chất qua ô tìm kiếm

Kết quả sẽ hiển thị:

Kết quả hiển thị sau khi tìm kiếm

Hoặc, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + F” và nhập từ khóa “Ambroxol” vào ô tìm kiếm. Kết trả về sẽ cho ra  vị trí có tên dược chất đó.

Kết quả khi sử dụng tổ hợp phím “Ctrl + F” để tìm kiếm hoạt chất

Giới thiệu Dược sĩ Bùi Bình 3 bài viết
Dược sĩ Bùi Bình tốt nghiệp đại học dược Hà Nội. Dược sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực da liễu và luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của bạn đọc